Tại sao phải đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên?

 Tại sao phải đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên? là câu hỏi mà nhiều nhà quản lý đặt ra. Để có được câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, bạn hãy tham khảo thêm các kiến thức mà Acabiz đã tổng hợp dưới đây.

Lý do nên đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên

Phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc

>> Top các cách quản lý nhân viên hiệu quả nên “nằm lòng” ngay

>> Đánh giá năng lực nhân viên dựa theo những tiêu chí nào? 

Đối với một quy trình làm việc, để đạt hiệu quả tốt nhất thì không chỉ cần kiến thức chuyên môn mà còn cần đến các kỹ năng cần thiết khác, trong đó có kỹ năng mềm. Do đó, doanh nghiệp cần tiến hành đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên để đáp ứng được nhu cầu công việc một cách tối đa.

 

Kỹ năng mềm sẽ giúp nhân viên phát triển bản thân và hoàn thành công việc hiệu quả

Ví dụ, nhân viên mới vào làm việc kinh nghiệm chuyên môn rất tốt nhưng kỹ năng mềm không có thì cũng không thể đảm nhiệm được công việc. Như trong một buổi gặp mặt khách hàng, mặc dù mọi ý tưởng mà nhân viên đó đưa ra rất thuyết phục và thú vị, nhưng nhân viên đó không có kỹ năng thuyết trình thì cũng ý tưởng đó chỉ mãi nằm trên giấy.

Giúp nhân viên thành thạo các kỹ năng mềm thiết yếu

Không thể phủ nhận rằng, kỹ năng mềm đóng vai trò rất quan trọng đối với một nhân viên. Do đó, trong quá trình nhân viên làm việc, nhà quản lý cần quan sát thật kỹ khả năng cũng như các kỹ năng của nhân viên. Nếu cảm thấy nhân viên mình còn thiếu sót kỹ năng mềm nào đó như: giao tiếp, ứng xử, trò chuyện với khách hàng, trả lời điện thoại… thì cần có chính sách đào tạo sao cho phù hợp.

Tăng hiệu quả công việc đạt được

Lý do tiếp theo mà doanh nghiệp cần tiến hành đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên đó chính là giúp tăng giá trị công việc đạt được. Hãy thử tưởng tượng, nếu kiến thức chuyên môn là một hòn ngọc thô có khả năng mang lại giá trị cao, thì kỹ năng mềm chính là thước dũa giúp cho hòn ngọc thô trở nên sáng và bóng hơn.

Có thể, nếu chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn thì vẫn có thể hoàn thành công việc đề ra. Tuy nhiên, chính những kỹ năng mềm sẽ giúp nhà lãnh đạo hoàn thành công việc được xuất sắc hơn, thậm chí là vượt kế hoạch đề ra gấp nhiều lần.

 

Kỹ năng mềm là “đòn bẩy” giúp nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc được giao

Nên đào tạo những kỹ năng mềm gì cho nhân viên?

Bên cạnh tìm hiểu lý do tại sao phải đào tạo các kỹ năng mềm cho nhân viên thì nhiều nhà quản lý cũng đặt ra câu hỏi rằng, nên đào tạo những kỹ năng mềm gì cho nhân viên. Khi nhắc đến vấn đề này, nhà lãnh đạo có thể quan tâm đến một số kỹ năng mềm cần đào tạo như sau:

- Kỹ năng giao tiếp: Trong môi trường công sở, kỹ năng giao tiếp chính là kỹ năng đầu tiên mà nhà quản lý cần quan tâm khi đề cập đến việc đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên. Đây chính là thước đo giúp nhân viên có thể hòa nhập để làm việc hay không, bởi trong thời đại 4.0, yếu tố chia sẻ đóng vai trò rất quan trọng.

- Tin học: Sẽ thật thiếu sót nếu như nhân viên công sở mà lại không có kỹ năng về tin học văn phòng. Cụ thể, nhân viên cần có kỹ năng cần thiết về việc sử dụng các phần mềm như: Word, Excel, PowerPoint…

- Tiếng Anh: Đây là ngôn ngữ quan trọng và được xem là kỹ năng mềm quan trọng trong thế giới phẳng. Việc thành thạo tiếng Anh sẽ tạo nền tảng quan trọng trong việc tiếp cận những cơ hội mới cho công việc cũng như bản thân.

 

Có nhiều hạng mục kỹ năng mềm mà doanh nghiệp cần đào tạo cho nhân viên

Qua bài viết VMP chia sẻ, chắc chắn bạn đã nắm được lý do cũng như các hạng mục kỹ năng mềm mà nhà quản lý cần chú ý thực hiện đào tạo cho nhân viên. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với các nhà quản lý/lãnh đạo của doanh nghiệp/công ty.

Xem thêm: Khóa đào tạo tại VMP

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »