Kỹ năng lãnh đạo quyết định thắng lợi của mọi doanh nghiệp

Kỹ năng lãnh đạo là điều kiện không thể thiếu đối với mọi nhà quản trị. Vậy kỹ năng lãnh đạo là gì và cần làm gì để bồi dưỡng năng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý?
Cho dù bạn là nhà quản trị cấp cơ sở, nhà quản trị cấp trung gian, nhà quản trị cấp cao hay chỉ là một sinh viên chập chững bước vào đời bạn vẫn cần kỹ năng lãnh đạo quản lý nếu muốn tồn tại và thăng tiến trong công việc.

Kỹ năng lãnh đạo là gì?

Kỹ-năng-lãnh-đạo

Theo BNET kỹ năng lãnh đạo và quản lí là khả năng định hướng, tạo ảnh hưởng và điều phối mọi người cùng hướng về một mục tiêu, là khả năng động viên và thúc đẩy mọi người tự hành động cũng như chịu trách nhiệm với chính hành động đó.
Học giả Martin Chemers thì kỹ năng lãnh đạo đơn giản là quá trình tương tác xã hội mà trong đó một người có thể nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ những người khác để hoàn thành công việc chung.
Như vậy từ các quan niệm trên ta có thể rút ra được rằng kỹ năng lãnh đạo quản lý là sự tổng hợp của các kỹ năng giúp bạn: hướng dẫn, tạo ảnh hưởng, truyền cảm hứng tới cách làm việc, thúc đẩy nhân sự, nâng cao tinh thần và năng lượng làm việc,giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu nhóm của doanh nghiệp.
Kỹ năng lãnh đạo - Bản lĩnh của nhà quản trị
Là một nhà quản trị, những việc bạn phải làm không còn đơn giản là hoàn thành tốt chuyên môn mình được giao mà phạm vi và khối lượng công việc của bạn sẽ có kích thước lớn hơn rất nhiều.
Nếu trong vai trò của một nhân viên thừa hành bạn có thể chỉ cần quan tâm đến phần việc của mình là đủ thì khi là một nhà quản trị bạn phải để tâm đến công việc của tất cả các nhân viên của mình.
Không chỉ cần chú ý đến công việc chuyên môn anh ta đang phụ trách mà đôi khi bạn cần quan tâm giải quyết những mâu thuẫn trong tổ chức hay những khó khăn mà người cộng sự của mình đang gặp phải.
kỹ-năng-lãnh-đạo-và-quản-lý

Đây cũng là lúc kĩ năng lãnh đạo quản lí của bạn được thể hiện rõ ràng nhất giúp bạn thành công, thăng tiến trong công việc và tất nhiên chúng cũng có thể làm điều ngược lại.
Để bồi dưỡng nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý của mình, điều đầu tiên bạn phải vun đắp, rèn luyện những tố chất sau:
·         Kỹ năng ra quyết định
·         Kỹ năng giải quyết vấn đề
·         Tư duy chiến lược
·         Sự tự tin
·         Kỹ năng truyền đạt thông tin…
Trên đây là những thông tin cơ bản về kỹ năng lãnh đạo, nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về kỹ năng lãnh đạo và quản lí cũng như mong muốn có cơ hộ được học tập bồi dưỡng về những kỹ năng trên VMP Training chúng tôi tự tin có thể hỗ trợ cho bạn bằng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao kết hợp với sự tâm huyết, yêu nghề, cùng cơ sở vật chất và hệ thống bài giảng hiện đại.

Chính vì vậy khóa học chắc chắn sẽ không làm bạn tiếc nuối! Hãy tham gia ngay cùng chúng tôi nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »