5 bí quyết đơn giản giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng lãnh đạo

Một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng là người khơi gợi nhiệt huyết, thúc đẩy nhân viên, truyền sự tự tin và cảm hứng cho mọi người hay để tìm hiểu đào tạo inhouse là gì .

 

1 – Đối mặt với thử thách

Một nhà lãnh đạo xuất sắc sẽ vững vàng đối mặt với các tình huống khó khăn và giải quyết một cách thẳng thắn. Họ trao đổi cởi mở về các khó khăn với nhân viên, giúp nhân viên xây dựng niềm tin, sự tự tin cũng như khả năng tự truyền cảm hứng và phục hồi cảm xúc trong công việc.

2 – Xây dựng niềm tin
Nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó và nhiệt huyết hơn khi làm việc trong môi trường được lãnh đạo bởi người mà họ tin tưởng.
Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới thành công và hạnh phúc của nhân viên, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.
Khi nhân viên mắc lỗi, đừng đối chất với họ bằng sự tức giận. Hãy bình tĩnh giải thích về sai lầm đó cũng như những gì bạn kỳ vọng trong tương lai.

3 – Hãy là người đáng tin tưởng
Đừng cố gắng trở thành một người khác. Hãy sử dụng các thế mạnh và đặc điểm tính cách của bạn để xây dựng cho mình phong cách lãnh đạo riêng với kỹ năng coaching .



4 – Xây dựng sự tôn trọng
Khi hành xử một cách có đạo đức, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh. Sự tôn trọng này giúp nhân viên hình thành niềm tự hào và kiêu hãnh về nhà lãnh đạo cũng như doanh nghiệp. Đây chính là một phần cốt yếu tạo nên sự gắn bó và trung thành.

5 – Hãy luôn tò mò
Những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất hiểu rằng các phát kiến và ý tưởng mới có thể xuất hiện từ bất ai và bất cứ nơi nào. Hãy luôn giữ cho mình sự tò mò và tìm kiếm những phát kiến có giá trị; đồng thời không ngừng hỗ trợ nhân viên để có thể phát triển và áp dụng những phát kiến tuyệt vời của họ vào trong công việc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »