Những nguyên tắc cho người quản lý trong đào tạo

Đào tạo liên tục và có hệ thống là nỗ lực không ngừng nhằm củng cố kỹ năng và phát triển bản thân trong các xu hướng thị trường biến động hiện nay. Những chương trình đào tạo liên tục này thúc đẩy nhân viên nhằm phát hiện các vấn đề về năng suất, giúp người học làm việc hiệu quả và tích cực hơn.

Hầu hết các tổ chức công nhận rằng những chương trình đào tạo là bước ngoặc lớn giúp nhân viên phát triển. Với nhịp chuyển không ngừng của thời đại, nhân lực cần cập nhật kiến thức cũng như kỹ năng quản lý cấp trung và lối tư duy liên tục và những khóa đào tạo này chính là bước đệm vững chắc cho chính nhân viên và doanh nghiệp.

Dù nhận thức được tầm quan trọng của những khóa học này, nhà quản lý không hẳn luôn thành công trong việc phổ biến văn hóa này tại doanh nghiệp. Sau đây là những hạn chế mà lãnh đạo thường đối mặt trong bước đầu thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của đào tạo và sự ảnh hưởng của chúng đối với doanh nghiệp.



1. Quản lý thời gian
Hầu hết mọi nhân viên đều từ chối tham gia những khóa học này bởi không thể câng bằng giữa thời gian biểu công việc và cá nhân. Nhằm hạn chế tình trạng này, thiết kế một chương trình phù hợp với thời gian biểu phân bổ hợp lý sẽ giúp người học cảm thấy cân bằng. Giải pháp chính là cho phép học viên tham dự và học trong giờ hành chính.



2. Thiếu tính liên quan
Khi học viên giả định rằng nội dung khóa học không hề liên quan đến nhu cầu của họ, sẽ rất khó để thuyết phục họ tình nguyện tham gia do kỹ năng của quản lý cấp trung. Trên cương vị là nhà lãnh đạo, đội ngũ quản lý cần biết cách truyền thông và chuyển tải nội dung khóa học hợp lý, giúp học viên nhận thức được lợi ích của chúng cho chính họ và cuộc sống của họ.



3. Ngại thay đổi
Một trong những lý do thường được đưa ra chính là tâm lý thụ động, sợ thay đổi. Trong thực tế, thay đổi là một khái niệm đáng sợ với nhiều người, một lối đi và phong cách làm việc ổn định là mong muốn của nhiều người, bởi chúng cam kết tính bền vững, không biến động. Tuy nhiên, thay đổi luôn đi kèm tiến bộ cùng kinh nghiệm quý giá, thúc đẩy sự phát triển của tập thể lẫn tổ chức.



4. Ngại mất kiểm soát
Với những cá nhân có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các tổ chức, họ thường ngại những khóa học. Hiển nhiên trong quá trình đào tạo, họ sẽ được thử thách bởi tình huống và thông tin mới, mang lại tâm lý khó kiểm soát tình huống xảy ra như kỹ năng quản lý cho quản lý cấp trung. Ở vị trí càng cao, con người thường có xu hướng không muốn đặt mình vào tình huống quá bất ngờ. Để giải quyết tình huống này, luôn cung cấp cho học viên nội dung khóa học tóm tắt cùng lịch học cụ thể sẽ cho phép họ sắp xếp thời gian và đầu tư nghiên cứu hợp lý.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »